Danh mục

GIẢI PHÁP TỪ NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN

 

Giống như hầu hết mọi thứ, Landon tin rằng giải pháp đơn giản nằm trong cách giáo dục. Anh giải thích rằng: “mọi người thiếu kiến thức cơ bản trong việc sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban đêm và có quan niệm sai lầm rằng sử dụng năng lượng đèn hiệu quả tương đương việc thân thiện với môi trường”

Southern Lighting & Distribution  cùng với Launceston City Council (Hội đồng thành phố Launceston) gần đây đã hoàn thành lắp đặt công trình cho cảng biển và nâng cấp con đường Royal Park. Landon nói: “Kỹ sư, (Nicolas Allen từ JMG Engineers & Planners) thực sự đã hướng đên mục tiêu tiếp cận toàn diện dự án để thiết kế, không chỉ cải thiện tình trạng tiêu thụ năng lượng mà còn cả tiện lợi, thoải mái cho khu vực  người đi bộ và tổng thể môi trường nói chung, Anh khẳng định rằng anh rất vui khi thấy sự thay đổi trong thiết kế chiếu sáng và ứng dụng. So với các giải pháp trước đó, loại đèn có sự phân bố ánh sáng kém ví như ánh sáng chiếu xuống sông và phản chiếu lại bầu trời . Landon cho rằng bằng cách sử dụng các sản phẩm LED , mức phân bổ sáng được kiểm soát, họ đã có thể giảm hơn 400% ánh sáng bị lãng phí. Ứng dụng này có nghĩa chỉ mất một nửa số lumens như trước đây để đạt được độ sáng tiêu chuẩn tương tự, cũng giúp giảm 75% tải năng lượng. Giảm hiện tượng ánh sáng chiếm dụng bầu trời ”Skyglow”, JMG đã chọn CCT (Nhiệt độ màu tương quan) LED 3000K cho dự án, là mức tối đa được đề xuất bởi IDA.

Landon nói rằng việc sử dụng ánh sáng này là hiệu quả trên tất cả các công trình, xác nhận việc lắp đặt này tạo sự đồng đều ánh sáng trên các con đường trong khi giảm độ chói và tạo ra trải nghiệm thú vị hơn nhiều cho người dùng hơn các trả nghiệm trước đây.Khi nói về nước Úc như một quốc gia tiến bộ, thật tốt vì tổ chức liên quan đã thông qua phong trào này, Landon tin rằng chúng ta đang thật sự tụt hậu trong vấn đề bảo tồn bầu trời đêm. Anh nói: “hai vấn đề lớn nhất chúng ta gặp phải là quá trình chiếu sáng quá mức cần thiết cho đường phố; một trong những nguồn gây ô nhiễm lớn nhất và thiếu hiểu biết về giá trị của các sản phẩm chuyên chiếu sáng. Land Landon thừa nhận rằng Chính phủ Liên bang đặt Ủy ban điều tiết năng lượng chịu trách nhiệm cuối cùng cho chiếu sáng đường phố ở Úc, dẫn đến một loạt các ưu tiên không đúng khi đánh giá lắp đặt trong lĩnh vực này. Ông lập luận rằng: “ở Úc, chúng ta tập trung vào bảo trì, chi phí và năng lượng nhưng bỏ qua yếu tố con người và môi trường, chính là hai yếu tố cân nhắc hàng đầu trong quá trình đánh giá.”Giống như hầu hết mọi thứ, Landon tin rằng giải pháp đơn giản nằm trong cách giáo dục. Ông giải thích mọi người thiếu kiến thức cơ bản trong việc sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban đêm và có quan niệm sai lầm rằng sử dụng năng lượng đèn hiệu quả tương đương với thân thiện với môi trường.

Landon đã quá quen thuộc với dấu hiệu hủy hoại nhắm đến bầu trời đêm và đã nhìn thấy nó trong suốt 20 năm làm việc của mình trong ngành. ”Như bất kỳ nhà thiết kế nào cũng sẽ nói với bạn, thiết kế tốt sẽ luôn luôn là một bộ đèn chiếu sáng hiệu quả,tiết kiệm năng lượng, lắp đặt thân thiện với môi trường”: anh nói. Landon tin rằng một mối bận tâm khác chính là những người ra quyết định ở Úc, người mà anh nghĩ nên để lại quyết định cho các chuyên gia ánh sáng. Anh nói: “Có bao nhiêu cái cây nhỏ tràn ngập sánh sáng 400w mà chúng ta thấy? Tâm lý chung của mọi người về việc nhiều ánh sáng hơn là tốt hơn không chỉ làm giảm chất lượng cho môi trường đêm mà còn đóng góp lớn vào lượng ô nhiễm ánh sáng cho bầu trời của chúng ta“. Khẳng định rằng mặc dù đó là kiến thức cơ bản, ngành công nghiệp chiếu sáng cần tập trung hơn nữa vào giáo dục cộng đồng về ánh sáng chất lượng và ánh sáng không chất lượng, điều gì quan trọng.Mặc dù Landon phụ trách bán hàng tại Southern Lighting & Distribution, anh rất cân nhắc và lưu tâm trong các phong trào tiến bộ của IDA. Anh trân trọng tuyên bố: “Câu trả lời rất đơn giản, chúng ta không phải không cần ánh sáng đêm, chúng ta chỉ muốn thi công có trách nhiệm hơn. Để kinh doanh, chúng ta đặt tiêu chuẩn hóa ánh sáng có độ màu tối đa 3000K CCT cho đèn chiếu sáng ngoài trời phù hợp với kiến nghị của IDA.

Gần đây, Nước Úc đã may mắn có ”Công viên bầu trời đen đêm” đầu tiên được đặt tại Công viên quốc gia Warrumbungle ở New South Wales. Đây là một thành tựu vĩ đại cho Vườn quốc gia, và một dấu hiệu đầy hy vọng cho việc bảo vệ bầu trời đêm trong tương lai ở Úc. Số tiền tài trợ 100.000 dollar đã được trích ra cho dự án này để kiểm soát ô nhiễm ánh sáng.Công viên quốc gia Warrumbungle rộng 23,312 hecta bên trong Orana thuộc khu vực New South Wales, Úc. Ngoài khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Warrumbungle, công viên còn được biết đến là nơi có bầu trời đêm chất lượng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM Ô NHIỄM ÁNH SÁNG

 

 

 

 

 

Bài dịch: Đông Vũ Led Lighting

Nguồn UNIOS

 

 

Hỗ trợ trực tuyến